วันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2560

อ่านหนังสือ : Dark Matter จะว่าไปก็มีสปอยล์นิดนึงนะจ๊ะ

ไม่ชอบชื่อภาษาไทยของเรื่องนี้เลยนะขอบอก



นวนิยายวิทยาศาสตร์จากฝีมือของ Blake Crouch ผู้เขียนเรื่อง Wayward Pines Trilogy  นี่คือเหตุผลที่ฉันยอมควักเงินซื้อหนังสือในราคาเต็มมาอ่าน หลังจากเพลิดเพลินใจไปกับการช็อปหนังสือเล่มละ 50 บาทจากงานสัปดาห์หนังสือฯ จนกลายเป็นความงกประจำตัวไปแล้ว

สำหรับฉันตอนนี้หนังสือที่ซื้อราคาเต็มก็คือหนังสือที่อยากอ่าน+ออกกับสนพ.ที่คิดว่าคงไม่ลดราคาแน่ และ/หรือ อยากอ่านจนไม่อยากรอให้มันลดราคา นั่นแหละ ไม่ใช่ไม่อยากอุดหนุนวงการหนังสือนะ แต่เพราะไม่รวย ไม่มีเงินเยอะแยะมากมายไปจมกับหนังสือที่อ่านไม่หนุก ไม่มีคุณภาพ และ ฯลฯ หลายอย่างที่ทำให้เสียดายเงิน

...

หนังสือเรื่อง Dark Matter นี้ช่วงแรกที่อ่านก็เหมือนกับจะเป็นหนังสือเกี่ยวกับการเดินทางข้ามมิติทั่วไป แต่...แต่... เมื่ออ่านไป มันกลับมีหลายอย่างเพิ่มเติมมา ที่ทำให้ติดตามอ่านจนจบ

แกนหลักของเรื่องอยู่ที่ "ทางเลือกในชีวิต"

ทุกคนคงเคยคิดนะ ฉันเองก็เคยเป็นบ่อยๆ กับคำว่า "ถ้าฉันเลือกทำแบบนี้ล่ะก็..."

ในชีวิตที่ผ่านมาทั้งเรื่อง เรียน ทำงาน แมว แฟน หลายครั้งที่ฉันมักใช้ประโยคนำแบบนี้ โดยที่ไม่รู้หรอกว่าอีกทางที่เราไม่ได้เลือกจะนำเราไปสู่ชีวิตแบบไหน

ทางเลือกแต่ละทางก็มีเส้นทางแยกย่อยออกไปที่จะทำให้ชีวิตของเราเปลี่ยนแปลงไป แล้วทางเลือกของทุกคนก็ล้วนแล้วแต่มีผลกระทบถึงกันกันและกันทั้งหมด ตัวแปรจำนวนมาก จึงทำให้ผลลัพธ์ออกมาหลากแบบหลายทางที่เราไม่อาจทำนายได้

เราอาจพบกับเรื่องที่แย่กว่านี้หรือดีกว่านี้

แต่ไม่ว่ายังไง ปัจจุบันก็ถือว่าสำคัญที่สุด เพราะมันคือสิ่งที่กำหนดชะตากรรมของเราในอนาคตนั่นเอง

...
...

ตอนเข้าไปหาใน google ด้วยคำว่า Dark Matter พบกับทีวีซีรี่ที่มีถึง 3 ซีซันไปแล้ว เกือบจะเข้าไปดูแล้ว แต่ปรากฎว่ามันคนละเรื่องกันนี่นา

เลยเอาอย่างอื่นมาฝากแทน

นี่เป็นปกหนังสือฉบับภาษาอังกฤษจ้า


ส่วนนี่คือนักเขียนนั่นเอง


บล็อคนี้สั้นนิดเดียว เพราะอยู่ในสภาวะเฝ้าระวังแมวเก่ากับแมวใหม่ไม่ให้กัดกัน เลยนึกอะไรไม่ต่อเนื่องกัน ทำอะไรก็ไม่ต่อเนื่องกันเหมือนกัน สรุปว่างานการหาเงินก็ไม่ได้ทำ ทำไปก็กลัวเสียหาย กลายเป็นหนังสือไม่มีคุณภาพที่คนซื้อเสียดายตังค์ ...เง้อ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น